Gò má cao là như thế nào? Tốt hay xấu? Tướng số của nam nữ

Gò má cao là như thế nào? Tốt hay xấu? Tướng số của nam nữ

Gò má cao hay còn gọi là gò má nổi vốn luôn là đề tài gây tranh cãi khi nhắc đến các đường nét trên khuôn mặt. Đối với một số người, đây là khuyết điểm khiến gương mặt thiếu sự hài hòa, mềm mại. Nhưng số khác lại cho rằng chính gò má cao mới tạo nên vẻ đẹp khẳng khiu, cá tính. Vậy thực hư ra sao về tướng gò má cao này?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm gò má cao từ định nghĩa, nguyên nhân, cách đánh giá đến phương pháp khắc phục khuyết điểm. Bên cạnh đó, bài viết cũng làm rõ một số quan niệm sai lầm về gò má cao trong dân gian để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn. Mong rằng qua đây, bạn sẽ tự tin hơn với ngoại hình của mình.

Gò má cao là gì?

Gò má cao, còn gọi là gò má nổi, là tình trạng xương gò má (xương mang tai) phát triển quá mức so với bình thường, khiến phần xương này lồi lên trên bề mặt da ở vùng má. Đặc điểm của người có gò má cao là xương gò má rất phát triển, tạo ra hình dáng cạnh vát và góc cạnh ở vùng gò má, không có đường cong mềm mại tự nhiên.

Khi nhìn nghiêng, có thể thấy rõ ràng phần xương gò má lồi lên, tạo khoảng cách rõ rệt giữa phần da bọc ngoài với phần xương bên trong. Người bị gò má cao thường có khuôn mặt vuông vức, thiếu sự hài hòa về tỷ lệ.

Gò má cao khác với gò má to hay đầy đặn. Gò má to là do tích tụ mỡ thừa hoặc phát triển quá mức của cơ gò má, không liên quan đến xương. Trong khi đó, gò má cao chỉ ra rằng bản thân xương gò má phát triển vượt trội so với các cấu trúc xung quanh.

Nguyên nhân dẫn đến gò má cao có thể do di truyền, rối loạn nội tiết tố sinh trưởng dậy thì, chế độ dinh dưỡng kém hoặc mắc các bệnh lý làm tăng sinh xương. Để điều trị gò má cao, các phương pháp phổ biến nhất là phẫu thuật cắt xương gò má hoặc tiêm botox giảm cơ gò má.

Gò má cao là gì?
Gò má cao là gì?

Cách nhận biết gò má cao hay thấp

Để nhận biết gò má cao hay thấp một cách chính xác, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm sau:

  • Gò má cao thường có đường nét góc cạnh, không mềm mại, khiến khuôn mặt có hình dạng vuông vắn hơn so với mặt tròn oval tự nhiên. Đường từ khóe miệng lên gò má có độ vát cao, tạo cảm giác gãy khúc.
  • Khi nhìn nghiêng, có thể thấy rõ đường viền cạnh sắc nét của xương gò má lồi lên. Khoảng cách từ da mặt đến phần xương gò má rất rõ ràng.
  • Mắt và miệng có xu hướng nhỏ hơn so với khuôn mặt do gò má chiếm diện tích lớn.
  • Khi sờ nhẹ lên vùng gò má, có thể dễ dàng cảm nhận được phần xương gò má nổi lên và chiếm diện tích lớn trên gương mặt.
  • Người gò má thấp thì đường nối từ khóe miệng lên gò má mềm mại, không có góc cạnh.
  • Khi sờ vào gò má không thấy rõ đường viền xương.
  • So sánh hai bên gò má: so sánh độ lồi của xương gò má hai bên để nhận biết một bên cao hơn.
  • Chụp Xquang: chụp Xquang vùng xương hàm mặt sẽ cho thấy rõ độ lồi của xương gò má để đánh giá mức độ.

Nhìn chung, kết hợp các phương pháp trên sẽ giúp nhận biết chính xác tình trạng gò má cao hay thấp một cách khách quan.

Gò má cao là xấu hay đẹp?

Liệu rằng gò má cao có phải là một khuyết điểm về ngoại hình hay không vẫn là điều gây tranh cãi. Có rất nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Quan điểm cho rằng gò má cao xấu

Theo quan điểm thẩm mỹ phổ biến, gò má cao được xem là một khuyết điểm làm mất đi vẻ đẹp hài hòa của gương mặt.

Cụ thể:

  • Gò má cao khiến khuôn mặt có hình dáng vuông vức, thiếu đường cong mềm mại tự nhiên. Điều này trái ngược với tiêu chuẩn vàng về gương mặt hình trái xoan thanh thoát.
  • Xương gò má chiếm diện tích lớn trên gương mặt khiến tỷ lệ các đường nét khác như mắt, mũi, miệng bị ảnh hưởng, nhỏ hơn và mất cân đối.
  • Đối với phụ nữ, gò má cao tạo cảm giác nam tính, cứng rắn thiếu sự mềm mại, duyên dáng. Nam giới gò má quá cao cũng không được đánh giá cao vì thiếu sự thân thiện.
  • Nhìn chung, dù nam hay nữ, gò má cao đều khiến gương mặt kém thẩm mỹ, thiếu sự hài hòa tổng thể.

Tóm lại, xét về mặt nghệ thuật, gò má cao vẫn được xem là khuyết điểm làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của gương mặt. Tuy nhiên, vẫn có những cách để cải thiện hiệu quả.

Gò má cao là xấu hay đẹp?
Gò má cao là xấu hay đẹp?

Quan điểm cho rằng gò má cao đẹp, có duyên

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng gò má cao là khuyết điểm thẩm mỹ, nhưng cũng không thiếu quan điểm đánh giá cao vẻ đẹp độc đáo của đường nét này:

  • Gò má cao có thể tôn lên nét sắc sảo, cá tính riêng ở người phụ nữ. Phụ nữ sở hữu đường cong gò má nổi bật thường toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, quyến rũ theo cách riêng.
  • Nam giới gò má cao lại có thể thể hiện sự nam tính, rắn rỏi và đáng tin cậy hơn. Nó góp phần tạo nên hình ảnh người đàn ông trưởng thành, đầy khí chất.
  • Một số còn cho rằng gò má cao là biểu hiện của trí tuệ, sự thông minh cùng khả năng lãnh đạo tốt.
  • Đối với một bộ phận người yêu nhan sắc, họ lại thích gò má cao bởi nó mang đến vẻ đẹp cổ điển, truyền thống chứ không đơn thuần là phục vụ xu hướng thịnh hành.

Như vậy, vẻ đẹp của gò má cao vẫn còn khá chủ quan và phụ thuộc vào cách nhìn nhận cá nhân. Không thể khẳng định một cách tuyệt đối đây là khuyết điểm hay ưu điểm thẩm mỹ. Mọi người vẫn có thể tự tin với đường nét gương mặt độc đáo của chính mình.

Nhìn tổng thể cân đối mới quan trọng

Dù gò má cao hay thấp cũng không thể đánh giá một cách tuyệt đối là đẹp hay xấu. Điều quan trọng là phải xem xét tổng thể gương mặt có cân đối và hài hòa không.

Một người gò má cao nhưng các đường nét mắt mũi miệng vẫn cân xứng thì vẫn rất đẹp. Ngược lại, khuôn mặt thiếu cân đối dù gò má thấp cũng không đảm bảo đẹp.

Chính vì thế, không nên áp đặt tiêu chuẩn chung cho vẻ đẹp. Hãy tìm cách tôn lên nét đẹp riêng có sẵn của mình mới là lý tưởng nhất.

Nguyên nhân con gái gò má cao

Có một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gò má cao ở phái nữ:

  • Yếu tố di truyền: Một số gia đình có xu hướng gen di truyền làm xương hàm mặt, trong đó có xương gò má, phát triển mạnh hơn bình thường. Nếu bố mẹ bị gò má cao thì con gái có nguy cơ cao cũng bị vấn đề tương tự.
  • Rối loạn nội tiết tố: Các bệnh lý như tuyến giáp hoạt động quá mức, u xơ tử cung, khối u buồng trứng,… làm rối loạn nội tiết tố nữ, tăng tiết estrogen dẫn đến tăng sinh xương bất thường.
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt: Thiếu hụt canxi, vitamin D và các khoáng chất cần thiết cho xương khiến xương dễ bị biến dạng và phát triển không đều.
  • Tăng cân, béo phì: Lượng mỡ thừa dưới da quá nhiều khiến gương mặt trở nên đầy đặn hơn, làm xương gò má lồi ra ngoài.
  • Thói quen xấu: Nghiến răng và ngậm miệng lúc ngủ khiến cơ nhai phát triển quá mức, gây hàm rộng và gò má cao.

Do đó, để phòng tránh gò má cao, các bé gái cần được bổ sung đủ chất dinh dưỡng, tránh thừa cân, khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các rối loạn nội tiết. Đồng thời, cần sửa đổi các thói quen xấu để xương hàm mặt phát triển cân đối, hài hòa.

Nguyên nhân con gái gò má cao
Nguyên nhân con gái gò má cao

Tướng gò má cao theo nhân tướng học tốt hay xấu?

Theo nhân tướng học phương Đông, tướng gò má cao có một số ưu nhược điểm sau:

Đối với nữ giới

Gò má cao ở phụ nữ thường được cho là biểu trưng của sự độc lập, mạnh mẽ và cứng rắn. Phụ nữ gò má cao thường là người có ý chí và quyết đoán, khó có thể khuất phục. Họ thích khẳng định bản thân và không dễ bị ảnh hưởng bởi người khác.

Tuy nhiên, nếu gò má quá cao, sắc cạnh sẽ khiến người đối diện cảm thấy hơi khó gần và thiếu nữ tính. Do đó, gò má cao vừa phải sẽ là lý tưởng nhất đối với nữ giới, giúp tôn lên khí chất mạnh mẽ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp dịu dàng.

Nhìn chung, phụ nữ gò má cao thích hợp với các công việc lãnh đạo, kinh doanh nhưng đôi khi thiếu sự dịu dàng, mềm mại. Một chút gò má cao là dấu hiệu của sự mạnh mẽ, cá tính nhưng không nên quá cao để vẫn toát lên nét duyên dáng, quyến rũ.

Đối với nam giới

Đối với phái mạnh, gò má cao thường đem lại ấn tượng về một người đàn ông có ý chí kiên định, tính cách mạnh mẽ và có năng lực lãnh đạo.

Nam giới có gò má cao thường được cho là người có tính cách quyết đoán, kiên định và ít thay đổi quan điểm dưới ảnh hưởng bên ngoài. Họ có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên lý trí và luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Đây đều là những phẩm chất quan trọng của một nhà lãnh đạo.

Tuy nhiên, nếu gò má quá cao và sắc cạnh, nó có thể khiến người đối diện cảm thấy người đàn ông đó thiếu sự ôn hòa, thân thiện. Do đó, gò má cao ở mức vừa phải sẽ là lý tưởng nhất, tạo nên sự cân bằng giữa vẻ nam tính mạnh mẽ và sự tinh tế, ôn hòa.

Nhìn chung, nam giới có gò má cao hợp với các vị trí lãnh đạo, quản lý nhưng cần chú ý hình ảnh cân bằng, không quá cứng rắn, thiếu sự tinh tế. Một chút gò má cao sẽ là dấu hiệu của sự trưởng thành, đáng tin cậy nhưng không nên quá cao để tránh cứng nhắc, kén gần.

Có thể thấy, gò má cao ở cả nam và nữ đều thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán, phù hợp với các vị trí lãnh đạo. Tuy nhiên, nếu quá cao lại dễ thiếu sự tinh tế, mềm mại trong ứng xử.

Do đó, gò má cao vừa phải mới là lý tưởng, giúp thể hiện được sự cá tính và khả năng lãnh đạo nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thân thiện của mỗi người.

Tướng số của nam giới có gò má cao
Tướng số của nam giới có gò má cao

Có phải phụ nữ gò má cao là sát chồng không?

Trong dân gian có quan niệm cho rằng phụ nữ gò má cao là người “sát chồng”. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là quan điểm mê tín, không có cơ sở khoa học.

Thực tế, gò má cao chỉ là một đặc điểm ngoại hình, không liên quan gì đến tính cách và khả năng làm vợ của người phụ nữ. Người phụ nữ gò má cao hoàn toàn có thể là người hiền lành, chung thủy và đem lại hạnh phúc cho chồng con.

Điều quan trọng nhất vẫn là cách ứng xử với người khác, nhân cách và tình cảm của cặp vợ chồng. Người chồng nên tin tưởng và tôn trọng vợ, không nên để những định kiến vô căn cứ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Nam giới hoàn toàn có thể yên tâm lấy vợ gò má cao nếu cô ấy phù hợp về tính cách và có đủ tố chất để trở thành người vợ, người mẹ tốt. Đừng để những mê tín dị đoan làm cản trở một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Như vậy, có thể thấy quan niệm phụ nữ gò má cao “sát chồng” là hoàn toàn vô lý. Hãy lắng nghe trái tim để tìm được người phụ nữ phù hợp chứ đừng quá đặt nặng vấn đề ngoại hình.

Những cách khắc phục gò má cao đơn giản tại nhà

Nếu bạn tự ti về gò má cao, hoàn toàn có thể cải thiện điểm này mà không cần phẫu thuật. Dưới đây là một số cách khắc phục gò má cao đơn giản, an toàn tại nhà:

Trang điểm kỹ thuật contouring

Contouring là kỹ thuật trang điểm tạo hiệu ứng lồi lõm trên khuôn mặt, giúp cải thiện các đường nét không cân đối. Đối với gò má cao, bạn có thể làm như sau:

  • Sử dụng phấn nâu sáng, tán mỏng ở vùng dưới khóe miệng và cằm tạo bóng đổ xuống. Điều này sẽ che bớt phần nào gò má cao hơn so với các vùng khác.
  • Sau đó, lấy phấn nâu hồng nhạt tán đều lên khắp vùng gò má. Đánh nhẹ tay và mở rộng ra xung quanh để tạo hiệu ứng gò má thấp, mờ nhạt dần.
  • Tiếp theo, lấy phấn hồng sáng tán nhẹ lên vùng gò má để tạo điểm nhấn. Giúp da hồng hào, tươi tắn hơn.
  • Cuối cùng, dùng phấn highlighter chiếu sáng các điểm nhấn khác như trán, mũi, cằm. Làm nổi bật các vùng này để đánh lạc hướng khỏi gò má.

Như vậy, với kỹ thuật contouring, bạn hoàn toàn có thể tạo ảo ảnh gò má thấp và khuôn mặt thon gọn hơn một cách tự nhiên.

Với kỹ thuật contouring, bạn có thể tạo ảo ảnh gò má thấp và khuôn mặt thon gọn hơn một cách tự nhiên
Với kỹ thuật contouring, bạn có thể tạo ảo ảnh gò má thấp và khuôn mặt thon gọn hơn một cách tự nhiên

Chọn kiểu tóc che gò má cao

Kiểu tóc có vai trò quan trọng trong việc tạo khối hình thon gọn cho khuôn mặt. Một số kiểu tóc sau đây sẽ giúp che phần nào gò má cao, khiến gương mặt nhìn mảnh mai và cân đối hơn:

  • Tóc mái dài chấm vai hoặc dài hơn để tóc rủ xuống hai bên sẽ tạo cảm giác thon gọn cho gò má. Lời khuyên là nên uốn xoăn nhẹ tóc mái để tạo hiệu ứng mềm mại.
  • Tóc bob ngang vai hoặc tóc úp ngắn cằm với những lọn sóng mềm xoăn vào trong sẽ làm mờ đi đường nét gò má, khuôn mặt nhìn nhỏ gọn hơn.
  • Tóc xoăn sửa chữa, bồng bềnh để tóc rủ xuống hai bên cũng giúp đánh lừa thị giác, giảm bớt ấn tượng về gò má cao.

Như vậy, hãy tận dụng mái tóc để giấu hiệu quả nhược điểm gò má cao. Chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp che đi phần nào khuyết điểm, tôn lên nét đẹp cho gương mặt.

Massage, bấm huyệt mặt

Thực hiện massage nhẹ nhàng vùng xương gò má, kết hợp xoa bóp cơ mặt sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm bớt căng thẳng cơ mặt. Qua đó làm mềm cơ, giảm tình trạng gò má cứng, cao.

Bấm các huyệt đầu mặt như huyệt nhân trung, huyệt thái dương, huyệt thái xung giúp lưu thông khí huyết, cải thiện gò má.

Nên massage và bấm huyệt đều đặn 2-3 lần/tuần. Mỗi lần khoảng 15-20 phút sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Có thể kết hợp với xông hơi mặt bằng các loại thảo dược thơm như bạc hà, lá trà xanh…để tăng hiệu quả.

Lưu ý massage nhẹ nhàng, không nên ép mạnh vào xương gò má.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng gò má cao của mình.

Thực hiện massage nhẹ nhàng vùng xương gò má, kết hợp xoa bóp cơ mặt
Thực hiện massage nhẹ nhàng vùng xương gò má, kết hợp xoa bóp cơ mặt

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh

Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh để cải thiện tình trạng gò má cao:

  • Hãy bổ sung nhiều canxi, vitamin D, khoáng chất cần thiết cho xương từ các thực phẩm như sữa, pho mát, cá, trứng, rau xanh… Điều này giúp xương chắc khỏe, không bị lồi lên gây gò má cao.
  • Nếu bạn bị thừa cân, béo phì, hãy tích cực giảm cân. Lượng mỡ thừa dưới da quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến xương, khiến gò má dễ lồi lên.
  • Chú ý ngủ đúng tư thế, tránh tình trạng nghiến răng và ngậm miệng lúc ngủ. Thói quen này sẽ khiến cơ hàm phát triển quá mức, gây nên gò má cao.
  • Hạn chế căng thẳng, stress vì có thể làm rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến sự phát triển xương.

Đây chỉ là một số lời khuyên nhỏ giúp cải thiện gò má cao. Hy vọng bạn áp dụng vào để có lối sống lành mạnh, tốt cho xương và sức khỏe.

Sử dụng các sản phẩm làm mềm da, xương

Sử dụng gel titan hoặc collagen để thoa lên vùng xương gò má. Các sản phẩm này giúp cấp ẩm, làm mềm cơ, xương, giảm bớt tình trạng gò má sưng cứng.

Massage nhẹ nhàng với các loại kem dưỡng ẩm, kem làm mềm da có chứa Vitamin E, chiết xuất vitamin. Sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm dịu vùng xương gò má.

Áp dụng đều đặn mỗi ngày, kết hợp massage xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện rõ rệt tình trạng gò má căng cứng.

Có thể sử dụng kết hợp với các biện pháp khác như massage bấm huyệt, chườm đá lạnh để tăng hiệu quả.

Lưu ý sử dụng đúng cách theo hướng dẫn và không nên ép mạnh vào xương gò má.

Những cách làm đơn giản này có thể áp dụng ngay tại nhà, giúp cải thiện gò má cao một cách hiệu quả.

Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ hạ gò má

Nếu gò má cao nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, có thể cân nhắc phẫu thuật để hạ gò má. Một số phương pháp phổ biến:

Phẫu thuật gọt xương gò má

Phẫu thuật gọt xương gò má là phương pháp cắt bỏ một phần xương gò má để làm thu gọn khuôn mặt, cải thiện tình trạng gò má cao, lồi lên.

Trong phẫu thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần xương gò má lồi lên thông qua một trong hai đường mổ:

  • Đường mổ trong miệng: Rạch một đường nhỏ trong miệng, sau đó cắt bỏ trực tiếp phần xương gò má cần loại bỏ. Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ khâu lại vết mổ bên trong miệng.
  • Đường mổ sau tai: Rạch một đường nhỏ sau tai, dọc theo rãnh tóc sau đó tiếp cận xương gò má để cắt bỏ. Đường mổ này ít để lại sẹo hơn.

Ưu điểm của phẫu thuật gọt xương gò má là mang lại hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, cải thiện triệt để gò má cao. Tuy nhiên, thời gian hồi phục khá lâu, kéo dài 6-12 tháng. Chi phí phẫu thuật cũng khá đắt, khoảng 20-40 triệu đồng.

Do đó, bạn cân nhắc kỹ trước khi áp dụng phương pháp này. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có quyết định phù hợp nhất.

Có nhiều phương pháp khắc phục gò má cao hiện nay
Có nhiều phương pháp khắc phục gò má cao hiện nay

Tiêm botox giãn cơ gò má

Botox là một loại toxin thần kinh có tác dụng làm liệt cơ. Khi tiêm vào cơ gò má, botox sẽ làm giãn và liệt cơ này khiến chúng không thể co lại được.

Cụ thể, cơ chế của botox là:

  • Botox sẽ ngăn chặn việc giải phóng acetlycholin, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng làm co cơ.
  • Khi bị ức chế, cơ gò má sẽ không thể co lại được nữa. Điều này giúp xương gò má không bị lộ rõ, từ đó làm gò má mềm, thấp đi.
  • Hiệu quả điều trị kéo dài trung bình 6-9 tháng. Sau đó cơ sẽ dần phục hồi và bạn cần tiêm lại.

Tiêm botox đơn giản, ít xâm lấn, giá thành phải chăng hơn so với phẫu thuật. Tuy nhiên, cần tiêm lại định kỳ để duy trì hiệu quả lâu dài.

Tiêm botox hạ gò má
Tiêm botox hạ gò má

Tiêm filler làm đầy gò má

Filler là các chất làm đầy có thể tiêm vào các vùng da, mô mềm để làm căng và nâng đỡ các nếp nhăn, vùng lõm.

Khi tiêm filler vào vùng gò má, các chất làm đầy này sẽ tạo độ đầy đặn giúp lấp đi phần xương gò má lồi lên. Từ đó làm mờ đi đường nét góc cạnh, tạo sự mềm mại, hài hòa hơn cho gò má.

Ưu điểm của phương pháp tiêm filler gò má:

  • Thủ thuật đơn giản, nhanh chóng, ít đau và không cần phẫu thuật.
  • Mang lại kết quả tự nhiên, không bị biến dạng khuôn mặt.
  • Hiệu quả duy trì khoảng 1 năm trở lên. Tùy loại filler mà thời gian có thể lâu hơn.
  • Chi phí tiêm filler thấp hơn nhiều so với phẫu thuật. Mỗi lần tiêm khoảng 5 – 10 triệu đồng.

Nhược điểm là cần tiêm lại sau một thời gian để duy trì hiệu quả. Tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn được nhiều chị em tin tưởng bởi tính an toàn, hiệu quả và chi phí hợp lý.

Như vậy, tùy mức độ gò má cao mà có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp để cải thiện khuyết điểm này. Tuy nhiên, cần lựa chọn cơ sở uy tín, bác sĩ giỏi để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này, bạn đọc đã được tìm hiểu khái niệm, nguyên nhân, cách đánh giá và cách khắc phục tình trạng gò má cao. Gò má cao không hoàn toàn là một khuyết điểm mà còn mang ý nghĩa về nhân tướng học khác nhau giữa nam và nữ giới.

Điều quan trọng nhất vẫn là phải cân đối, hài hòa các đường nét trên gương mặt. Nếu gò má cao quá mức sẽ gây mất cân đối, khiến gương mặt thiếu sự hài hòa. Lúc này, bạn có thể cân nhắc đến các biện pháp can thiệp thẩm mỹ để khắc phục nhược điểm.

Tuy nhiên, hãy luôn tự tin, yêu quý vẻ đẹp riêng có của bản thân và không quá áp lực về những đánh giá chung chung. Chúc bạn sở hữu một gương mặt rạng rỡ, xinh đẹp!

Ngoài ra, đối với người gặp tình trạng mất răng, răng hư, mẻ, vỡ dẫn đến tình trạng khó khăn khi ăn nhai, bạn có thể tìm hiểu thêm về phục hình sứ, cấy ghép Implants – những phương pháp hiện đại giúp phục hồi răng mất  tại Emedic Group, giúp đem lại cho khách hàng cảm giác ăn uống thoải mái như răng thật. Các bạn hãy ĐỂ LẠI THÔNG TIN, Hệ thống Nha khoa Emedic Group sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết liên quan

All in one
Tư vấn ngay