Hệ thống tiệt trùng hiện đại theo tiêu chuẩn Bộ Y tế tại Nha khoa Emedic

Hệ thống tiệt trùng hiện đại theo tiêu chuẩn Bộ Y tế tại Nha khoa Emedic

Để đảm bảo sự an toàn và chất lượng dịch vụ cho khách hàng, mỗi phòng khám của Nha Khoa Emedic đều có hệ thống tiệt trùng hoạt động theo tiêu chuẩn một chiều. Được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và có nhân sự chuyên trách đảm nhiệm, chúng tôi cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình vệ sinh để ngăn ngừa sự lây nhiễm và bảo vệ sức khỏe của khách hàng.

Hệ thống tiệt trùng tránh lây nhiễm chéo

Hệ thống vệ sinh vô trùng là yếu tố hàng đầu và rất quan trọng để đánh giá sự chuyên nghiệp và chất lượng của một phòng khám nha khoa. Để đảm bảo sức khỏe và nâng cao uy tín trong mắt khách hàng, Nha Khoa Emedic luôn đặc biệt quan tâm đến quy trình vệ sinh vô trùng. Các thiết bị sử dụng tại đây đều được nhập khẩu từ Châu Âu, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất.

Nha khoa Emedic sở hữu trang thiết bị tuân thủ một quy trình tiệt trùng khép kín, đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng và ngăn ngừa lây nhiễm, Nha Khoa Emedic đặc biệt coi trọng vấn đề tiệt trùng và trang bị đầy đủ các thiết bị tiệt trùng cao cấp và hiện đại. Bao gồm máy ngâm khử trùng sử dụng dòng điện xoay chiều tạo dao động siêu âm, máy đóng gói tiệt trùng, lò hấp tiệt trùng lập trình tự động Av6-AutoClave Sterilizer, tủ bảo quản tiệt trùng cực tím, máy hấp kềm và các dụng cụ cho chỉnh nha. Mọi trang thiết bị đều tuân thủ một quy trình tiệt trùng khép kín và cam kết đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Quy trình khử khuẩn tại Nha khoa Emedic diễn ra thế nào?

Phòng tiệt trùng tại Nha khoa Emedic được thiết kế rộng rãi và được tổ chức theo quy trình, gồm các khu: khu vệ sinh, khu làm sạch, khu tiệt trùng và khu lưu trữ, đảm bảo quy trình diễn ra theo một hướng duy nhất.

Tại Nha khoa Emedic, khu vệ sinh là nơi tiếp nhận và khử trùng các dụng cụ sau khi sử dụng bằng các dung dịch đặc biệt như Cidezyme, Anios Clean… Mỗi lượt rửa dụng cụ chỉ sử dụng một lần và sử dụng dung dịch mới cho mỗi lần rửa dụng cụ khác.

Tại khu vực làm sạch, các dụng cụ nha khoa được lau khô, sấy khô để loại bỏ hoàn toàn nước, ngăn ngừa hiện tượng rỉ sét, đồng thời kiểm tra và loại bỏ các dụng cụ bị hư hại trước khi đóng gói vào túi chuyên dụng.

Khu tiệt trùng trong phòng thanh trùng của Nha khoa Emedic được trang bị máy hấp Av6-AutoClave Sterilizer. Dụng cụ sẽ được tiệt trùng trong nồi hấp trong 30 phút và sau đó sấy khô trong 20 phút. Quá trình này loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, vi rút, nấm và bào tử, vô hiệu hóa các chất gây nhiễm tiềm ẩn. 

Các dụng cụ nha khoa tại Nha khoa Emedic đều trải qua quy trình khử trùng nghiêm ngặt.

Sau khi tiệt trùng xong, nhân viên sẽ kiểm tra và chuyển dụng cụ vào khu lưu trữ, đồng thời kiểm tra túi đựng dụng cụ có bị rách, ướt và thực hiện kiểm tra chất lượng tiệt trùng. Nếu không đạt tiêu chuẩn, dụng cụ sẽ được xử lý lại từ đầu.

Khi đạt chuẩn, các túi dụng cụ sẽ được bảo quản trong các tủ chuyên dụng hoặc tủ lưu trữ sử dụng tia cực tím để đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Mỗi lượt tiệt trùng đều được đánh dấu với tem lưu kết quả để quản lý thông tin, kiểm tra và truy vết từng bước.

Video quá trình tiệt trùng tại Nha khoa Emedic

Tại Nha khoa Emedic, nhân sự trong phòng tiệt khuẩn được yêu cầu phải trang bị đầy đủ 5 trang thiết bị bảo vệ: đồ bảo hộ, nón bảo hộ đầu, kính bảo hộ, khẩu trang và găng tay.

Để đảm bảo quá trình thanh trùng không bị gián đoạn, Nha khoa Emedic luôn có sẵn nhân sự dự phòng để thay thế ngay khi cần thiết. Việc này giúp đảm bảo rằng quá trình thanh trùng diễn ra một cách liên tục và hiệu quả, đồng thời giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Đội ngũ bác sĩ, phụ tá đều trang bị đầy đủ thiết bị bảo vệ.

Bạn có thể xem thêm về phòng tiệt khuẩn và quy trình tránh lây nhiễm tại Nha khoa Emedic qua video sau:

Bài viết liên quan

All in one
Tư vấn ngay