Nước lọc bao nhiêu calo? Cách uống nước lọc giảm cân

Nước lọc bao nhiêu calo? Cách uống nước lọc giảm cân

Nước lọc rất cần thiết để cung cấp cho cơ thể mỗi ngày, nhưng bạn đã nghe qua việc uống nước đúng cách sẽ giúp giảm cân? Nước lọc bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu nhé.

Nước là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần mỗi ngày. Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể hoạt động bình thường mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Vậy uống nước lọc có giảm cân không và cách uống nước lọc giảm cân như thế nào là tốt nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Nước lọc rất cần thiết để cung cấp cho cơ thể mỗi ngày
Nước lọc rất cần thiết để cung cấp cho cơ thể mỗi ngày

Nước lọc có calo không?

Nước lọc hoàn toàn không chứa calo. Các nguồn cung cấp calo cho cơ thể chủ yếu đến từ chất đạm, chất béo và carbohydrate. Trong khi đó, nước lọc chỉ chứa nước tinh khiết nên hoàn toàn không chứa calo.

Vì vậy, thay thế các loại đồ uống có chứa đường như nước ngọt, nước ép, sinh tố bằng nước lọc sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, góp phần giảm cân hiệu quả.

1 cốc nước lọc bao nhiêu calo?

Một cốc nước lọc khoảng 240ml hoàn toàn không chứa calo.

Nước lọc không ảnh hưởng đến lượng calo nạp vào cơ thể nhưng lại chứa nhiều khoáng chất quan trọng như canxi, magie, kẽm, đồng… Vì vậy, bổ sung đủ nước mỗi ngày sẽ giúp các khoáng chất được hấp thu tốt hơn, giúp cơ thể hoạt động tối ưu.

Nước lọc hoàn toàn không chứa calo
Nước lọc hoàn toàn không chứa calo

Uống nước lọc có mập không?

Uống nhiều nước lọc sẽ không gây tăng cân. Đây là suy nghĩ sai lầm phổ biến của nhiều người.

Nước lọc không chứa calo nên không ảnh hưởng đến cân nặng. Nước có tác dụng đào thải các chất thải, độc tố và cân bằng nhiệt độ cơ thể chứ không tăng lượng mỡ trong cơ thể.

Chìa khóa để giảm cân là phải kiểm soát chế độ ăn uống, vận động và duy trì cân bằng năng lượng. Do đó, uống nhiều nước lọc sẽ không gây tăng cân nếu bạn không ăn quá nhiều calo.

Uống nước lọc có tác dụng gì?

  • Tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn. Nhất là uống nước lạnh, cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để làm ấm nước.
  • Giúp thải độc và làm sạch cơ thể. Nước giúp pha loãng và đào thải các chất thải ra ngoài qua đường nước tiểu, mồ hôi,…
  • Cung cấp độ ẩm, giữ cho da được căng mọng, ngăn ngừa lão hóa.
  • Giúp cơ bắp hoạt động trơn tru hơn, tăng hiệu quả tập luyện.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng.

Như vậy, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

Uống nước có rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp
Uống nước có rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Tại sao lại nói uống nước lọc giảm cân?

Có một số lý do chính khiến uống nước lọc có thể hỗ trợ giảm cân:

  • Uống nước lọc trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp no bụng, ăn ít đi mà vẫn cảm thấy no.
  • Thay thế các loại đồ uống có đường, calo cao bằng nước lọc giúp giảm lượng calo nạp vào.
  • Nước lọc giúp đào thải chất thải, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa do táo bón.
  • Cung cấp đủ nước giúp quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ diễn ra hiệu quả hơn.

Vì vậy, kết hợp uống đủ 2 lít nước, ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Cách uống nước lọc giảm cân?

Để uống nước lọc giảm cân hiệu quả, bạn nên thực hiện theo một số cách sau:

  • Uống 1-2 ly nước sau khi thức dậy để bù nước và tăng năng lượng cho cơ thể.
  • Uống 1 ly nước 30 phút trước mỗi bữa ăn để tạo cảm giác no, hạn chế ăn nhiều.
  • Uống nước trước và sau khi tập thể dục khoảng 30 phút để bù nước cho cơ thể.
  • Uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày, kể cả khi không khát. Mục tiêu là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Dùng nước đá thay vì nước ấm để tăng quá trình đốt cháy calo.
  • Hạn chế các loại nước có gas, đường và chất tạo ngọt khác.
Uống 1 ly nước 30 phút trước mỗi bữa ăn để tạo cảm giác no, hạn chế ăn, giúp giảm cân
Uống 1 ly nước 30 phút trước mỗi bữa ăn để tạo cảm giác no, hạn chế ăn, giúp giảm cân

Một số loại nước chứa calo

Mặc dù nước lọc không chứa calo nhưng một số loại nước lại chứa một lượng calo nhất định, cần lưu ý khi sử dụng trong chế độ giảm cân:

  • Nước ngọt, nước tăng lực: khoảng 140-150 calo/lon 330ml
  • Nước ép trái cây: 80-120 calo/cốc 240ml
  • Nước dừa: khoảng 55 calo/cốc 240ml
  • Sữa tươi: khoảng 120 calo/cốc 240ml
  • Nước chanh đường: khoảng 96 calo/cốc 240ml
  • Cà phê sữa đá: khoảng 30-70 calo/cốc tùy loại sữa

Nhìn chung, để giảm cân bạn nên hạn chế các loại nước có đường, chất tạo ngọt và calo cao. Thay vào đó, hãy lựa chọn nước lọc, nước chanh, sữa tươi ít béo để uống hàng ngày.

Như vậy, uống nước lọc đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không lo tăng cân. Chúc bạn thành công trong hành trình giảm cân của mình!

Kết luận

Uống đủ nước, đặc biệt là nước lọc mỗi ngày sẽ giúp cơ thể luôn trong trạng thái trao đổi chất tối ưu, đốt cháy nhiều calo và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Bên cạnh đó, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thể thao đều đặn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

All in one
Tư vấn ngay